0964 71 61 68
banner tuyển dụng

Bình Dương: Giá đất tăng mạnh, cơ hội lớn cho nhà đầu tư

UBND tỉnh Bình Dương vừa đưa ra dự kiến bảng giá đất tại tỉnh này được điều chỉnh tăng 45 – 95% so với hiện tại. Theo nhiều chuyên gia, với mức điều chỉnh này, người lao động (NLĐ) sẽ gặp khó khăn trong việc cân chỉnh tài chính để mua nhà.

Theo bảng điều chỉnh giá đất mới thì TP Thủ Dầu Một tăng bình quân 50%; thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An tăng bình quân 95%. Giá tại Thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên cũng tăng bình quân 60%; huyện Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên tăng bình quân 80%; huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng tăng bình quân 45% so với bảng giá đất hiện hành. “Giá đất tăng như thế này thì NLĐ sẽ càng khó khăn hơn trong việc tìm kiếm đất nền uy tín hay nhà ở liền kề”, nhiều chuyên gia địa ốc nhận định.

Tan ca, vợ chồng anh Nguyễn Huy Hoàng – chị Hồ Thị Sâm (Tân Uyên – Bình Dương) vội vã người đi chợ, người đón con. Đến thăm nơi ở của anh chị tại một con hẻm nhỏ kế bên khu công nghiệp VSIP 2, căn phòng 15m2 nhưng có đủ “phòng chức năng” của một căn nhà đúng nghĩa gồm chỗ ngủ, phòng vệ sinh, bếp…

Chị Sâm chia sẻ, ở nhà trọ nóng bức, chật chội. Nhiều lúc vợ chồng chị cũng muốn thuê một căn nhà rộng rãi nhưng nghĩ đến chi phí sinh hoạt, tiền học phí cho con… thì hai vợ chồng lại tự nhủ nhau “giá đất càng ngày càng cao nên thôi ráng ở nhà trọ nhỏ nhỏ để tiết kiệm thêm tiền, chịu khó thêm vài năm nữa, có tiền rồi mua nhà luôn”.

Chị Ngọc Liên – chuyền trưởng một xí nghiệp tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (Bến Cát – Bình Dương) cho biết gia đình chị từ Thanh Hóa vào Bình Dương lập nghiệp cũng gần 10 năm, tích góp được gần 500 triệu nhưng vẫn chưa dám mua nhà.

 

 

“Lương 2 vợ chồng cộng lại cũng trên dưới 20 triệu, tích góp chục năm nay cũng được tầm 500 triệu nhưng vợ chồng mình chưa dám mua nhà. Theo mình biết, hiện tại, mua đất nền tại Bến Cát cũng cả tỷ đồng nên với số tiền vài trăm triệu mua đất còn khó chứ nói chi mua nhà”, chị Liên than.

“Nhiều lúc cũng thấy tủi, hai vợ chồng vào đây cả chục năm, con cũng lớn rồi vẫn chưa có được chỗ ở khang trang, cứ phải để chúng cho ông bà chăm. Mỗi dịp Tết chỉ về thăm con được vài ngày rồi lại phải đi. Thấy tụi nhỏ bịn rịn kéo tay bố mẹ mà hai vợ chồng rơi nước mắt. Giá đất ngày một tăng như vậy, không biết bao giờ vợ chồng mình mới mua được nhà, mới có thể đón các con vào ở chung”, chị Liên rưng rưng.

Câu chuyện như gia đình chị Sâm, chị Liên vừa được nhắc đến chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh đời sống của những NLĐ xa quê. Với họ, ước mơ lớn nhất là thoát khỏi giấc mơ ám ảnh nơi xóm trọ, những căn nhà thuê để có một căn nhà khang trang mà an cư, lạc nghiệp.

TS Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia địa ốc TPHCM nhận định: Giá đất tăng cộng với thu nhập hạn hẹp của NLĐ thì việc tận dụng số tiền tích lũy mua đất nền xây nhà hay mua nhà phố sẽ khó khăn. Tuy nhiên, họ vẫn có những lựa chọn với giá sở hữu vừa phải, đồng thời mang lại khả năng sinh lời tốt.

Bình Dương vốn nổi tiếng phân lô, bán nền, có nhiều dự án bỏ hoang cả chục năm không ai vào ở. Vì vậy, để tránh rủi ro, người lao động nên lựa chọn những dự án nằm trong khu đô thị sẵn có, đã đông dân vào ở vì đông dân thì khu đô thị đó sẽ giàu sinh khí, tương lai sẽ phát triển sầm uất, sản phẩm mình mua sẽ có giá trị hơn.

Cùng với đó phải tìm hiểu kỹ uy tín chủ đầu tư, có bàn giao nhà giống trong hợp đồng không, khi mua đất có ra sổ đúng hạn hay không. có nhiều chính sách ưu đãi dành cho người mua nhà, mua đất không? Thực tế cho thấy, những dự án căn hộ hay các sản phẩm đất nền dự án khu đô thị đáp ứng những tiêu chí trên rất hiếm hoi trên thị trường. Điển hình nhất hiện nay có thể kể tới dự án khu đô thị phức hợp thương mại Hoàng Hưng Thịnh Golden Land mà Phước Lộc Phát Land đang phân phối.

 

 
 

Dự án khu đô thị phức hợp Thương Mại Hoàng Hưng Thịnh Golden Land  với quy mô 16,78 ha, bao gồm 908 sản phẩm đất nền, vị trí “vàng”, được bao quanh xung quanh các khu công nghiệp lớn như: Khu kỹ nghệ Singapore, KCN Bình Dương, KCN An Tây, KCN Việt Hương, KCN Mỹ Phước 1,2,3,4.

Phước Lộc Phát tin chắc rằng dự án sẽ nhanh chóng tăng trưởng về giá, và mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện hạ tầng dự án cơ bản đã hoàn thiện, hệ thống tiện ích công viên, mảng xanh đang sắp sửa hoàn thành … Hi vọng dự án sẽ mở ra cơ hội sở hữu nhà ở cho nhiều người dân trên địa bàn.

 

===================================================================================

HƯNG THỊNH GOLDEN LAND nhận đặt cọc vị trí đẹp với khoản tài chính chỉ 60tr

Phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho khách hàng.Chương trình CK cực kì cao lên tới 15 chỉ vàng SJC

 HOTLINE : 0964 71 61 68 

Đặc biệt Công ty chúng tôi đang có chương trình Site Tours Miễn phí đưa đón Khách hàng Thành Phố tham quan dự án Hàng tuần !