0964 71 61 68
banner tuyển dụng

NĂM 2020, SÓNG ĐẦU TƯ VÀO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VÙNG VEN TIẾP TỤC SÔI ĐỘNG

Phần lớn dự án triển khai của doanh nghiệp bất động sản (BĐS) trong năm 2019 đều tập trung tại các thị trường vệ tinh. Dự báo, làn sóng này sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2020.
Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, trong kế hoạch kinh doanh năm 2020, nhiều ông lớn địa ốc vẫn chọn các thị trường tỉnh và thành phố mới nổi là địa điểm phát triển dự án.
 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cũng xác nhận, thị trường BĐS TP.HCM hiện đang phát triển mất cân đối, có phân khúc đang dư thừa nguồn cung nhưng có phân khúc lại thiếu hụt trầm trọng. Đáng lo ngại là nhu cầu về nhà ở thực đã sụt giảm có thể sẽ đẩy thị trường vào tình trạng khó khăn chồng chất. Nguồn cung hạn chế, giá tăng cao càng khiến sức mua BĐS sụt giảm. Bên cạnh đó chính sách tín dụng mua nhà ngày càng khó khăn hơn, trong khi hoạt động đầu tư cho thuê tại TP.HCM không còn lãi như trước, nên nhà đầu tư phải tìm kiếm các hướng đi mới.

Sự hạn chế nguồn cung tại TP.HCM đang tác động lớn đến giá bán BĐS, rất nhiều nhà đầu tư không đủ khả năng chi trả cho nhà đất tại các thành phố lớn sẽ tiếp tục chuyển hướng về thị trường tỉnh. Bên cạnh đó, dù giải tỏa được những ách tắc thủ tục cấp phép trong năm 2020, TP.HCM vẫn phải đối mặt với thực tế cạn kiệt quỹ đất phát triển và giá đất tăng cao. Đây chính là những tác động khiến doanh nghiệp BĐS tiếp tục chọn phát triển dự án tại các thị trường tỉnh lẻ, thành phố mới nổi trong năm 2020.

Đánh giá về làn sóng dịch chuyển này trong năm 2020, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holding cho rằng, đây là xu hướng phát triển tất yếu của thị trường chứ không chỉ là động thái nhất thời của các doanh nghiệp khi thị trường chủ lực như TP.HCM đóng cửa. Hơn nữa, TP.HCM cũng có chủ trương hạn chế phát triển các dự án BĐS tại trung tâm các quận nên trong tương lai nguồn cung rất khó được khơi thông. Trong khi đó, quỹ đất TP.HCM gần như đã khai thác cạn kiệt, còn ở tỉnh vẫn dồi dào, tiềm năng phát triển rất lớn. Do đó, việc mở rộng dự án và quỹ đất tại các thị trường ngách là hướng đi đúng nhu cầu khách hàng, nên ngay cả khi thị trường TP.HCM khơi thông cũng khó có chuyện làn sóng này sẽ chấm dứt.

Lý giải về xu hướng trên của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó Tổng giám đốc Thuduc House cho biết, nguyên nhân là bởi thị trường BĐS TP.HCM thời gian qua không có nhiều biến chuyển. Các doanh nghiệp vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn do quy định chồng chéo, nguồn cung bất động sản giảm, áp lực tăng giá… Mở rộng dự án ra các thị trường vệ tinh là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Làn sóng phát triển dự án BĐS tại các tỉnh vẫn sôi động trong năm 2020. Ảnh minh họa
 
Như vậy, làn sóng dịch chuyển về địa bàn tỉnh vẫn sẽ là một trong những xu hướng quan trọng của thị trường BĐS năm 2020. Làn sóng này sẽ có thêm diễn biến gì mới? Các doanh nghiệp cần làm gì để chủ động bắt nhịp với thay đổi của thị trường?… Rất nhiều thông tin về thị trường BĐS năm tới sẽ được giới thiệu và thảo luận tại Hội nghị bất động sản Việt Nam - VRES 2019 tổ chức vào tháng 12 tới đây.  

VRES là sự kiện cấp cao trong lĩnh vực bất động sản được tổ chức thường niên từ năm 2014 bởi kênh thông tin Batdongsan.com.vn, nhằm chia sẻ thông tin, đưa ra nhận định, đánh giá và dự báo về thị trường cũng như những giải pháp công nghệ, xu hướng mới trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

Chính vì vậy, hãy nhanh chóng đầu tư bất động sản vùng ven như Bình Dương, Long An, Bình Phước, Vũng Tàu,… ngay từ bây giờ để có thể kiếm tiền với tỉ suất sinh lời cao.

Trong tất cả các dự án lớn của các công ty, không thể không nhắc đến dự án khu đô thị phức hợp thương mại Hoàng Hưng Thịnh Golden Land mà Công ty cổ phần dịch vụ địa ốc Phước Lộc Phát phân phối, đang thu hút lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm.

Dự án Hoàng Hưng Thịnh Golden Land nằm ngay vị trí mặt tiền đường DH619 ngay trung tâm, thuộc trọng điểm xung quanh các khu công nghiệp lớn của Bình Dương: Khu kỹ nghệ Singapore, KCN Bàu Bàng, KCN Mỹ Phước 3. Lợi thế lớn của dự án là nằm trong vùng phát triển công nghiệp gắn với dịch vụ, đô thị mới của tỉnh Bình Dương.

Từ Hoàng Hưng Thịnh Golden Land có thể dễ dàng di chuyển đến tuyến Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương), kết nối với đường Hồ Chí Minh , Đường vành đai 4, Đường 30/4, tuyến Mỹ Phước Tân Vạn, đến thị xã Bến Cát và bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước khoảng 10 phút, 30 phút đến trung tâm thành phố mới Bình Dương, đến Thành phố Thủ Dầu Một khoảng 40 phút.

Khu đô thị Hoàng Hưng Thịnh Golden Land được quy hoạch trên tổng diện tích đất 16,78 ha; Với tổng số 908 lô đất nhà ở liền kề với diện tích dao động từ 60 m2 – 100 m2, nhà ở liền kề, biệt thự, shophouse, mật độ xây dựng nhà ở liền kề là 95%, mật độ xây dựng trường học cấp 1, trường học cấp 2 và cấp 3, chợ trung tâm là 40%.

 

 
 
Các tầng hầm được thiết kế thông nhau bảo vệ chỗ để xe máy và ô tô cho dân cư sinh sống trong dự án, tầng hầm dưới đất được thiết kế 3,5 m kết hợp với mạng lưới hệ thống bơm khí tươi bảng điện tử nên người dân thuận tiện vận động và di chuyển và đỗ xe tại đúng điểm. 
 
Phước Lộc Phát Land