0964 71 61 68
banner tuyển dụng

Nguyên nhân vì đâu thị trường nhà đất Bình Dương bỗng dưng nóng sốt?

Tại Bình Dương, một thị trường được cho là khá ảm đạm hơn 10 năm qua dù hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư khá đồng bộ và lại rất gần với TP.HCM, từ sau tết đến nay bỗng trở nên nhộn nhịp hẳn lên khi xuất hiện nhiều nhà đầu tư địa ốc mới.

Theo quy hoạch, không gian vùng trung tâm TP.HCM sẽ bao gồm: Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương); Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành và một phần huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Trong đó, TP.HCM là đô thị hạt nhân trung tâm vùng; TP. Bình Dương là đô thị động lực phía Bắc; TP. Biên Hòa – Long Thành – Nhơn Trạch là vùng đô thị động lực phía Đông.

Đặc biệt, trong quy hoạch vùng đô thị mở rộng này, Bộ Xây dựng cũng quy định hình thành hệ thống đô thị mới cho tỉnh Bình Dương gồm TP. Thủ Dầu Một là đô thị loại I, các đô thị như Thận An, Dĩ An là đô thị loại II, các đô thị còn lại là loại III. Tỉnh Bình Dương cũng sẽ là trung tâm cấp vùng về công nghiệp, thương mại, tài chính, đào tạo, y tế, văn hóa – thể thao, du lịch, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về phía Bắc của vùng TP.HCM.

Nhận định về những chuyển động tích cực của thị trường địa ốc tỉnh Bình Dương sau hơn 15 năm “im lìm”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng giao dịch bất động sản ở Bình Dương đang diễn ra khá sôi động, gần đây xuất hiện nhiều dự án mới dồi dào nguồn cung.

Bên cạnh yếu tố giao thông, ông Châu cho biết thêm thị trường bất động sản phía Đông Bình Dương còn được hỗ trợ từ sự phát triển của các khu công nghiệp như VSIP, Sóng Thần, Nam Tân Uyên, Uyên Hưng, VSIP II,… vốn đang tập trung hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư và công nhân sinh sống, làm việc. Từ đó xuất hiện nhu cầu rất lớn về nhà ở, từ căn hộ, đất nền giá rẻ, nhà phố xây sẵn cho đến các khu biệt thự sang chảnh dành cho chuyên gia và doanh nhân.

 

Hiện nay, ngoài đường vành đai 3, vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, ĐT 746, ĐT 747B mở rộng, sắp tới các khu vực này còn đón thêm nhiều công trình giao thông “tỉ đô”. Có thể kể đến như tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An…

Các công trình này tạo sự gắn kết về kinh tế, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM với Bình Dương, thành phố Biên Hòa trở nên vô cùng thuận lợi. Kết hợp với sân bay quốc tế Long Thành, cảng Cát Lái, cảng Cái Mép – Thị Vải,… sẽ giúp cho khu vực kinh tế sôi động nhất cả nước như hổ mọc thêm cánh. Cộng với việc chính quyền địa phương luôn sát cánh tháo gỡ nhanh những khó khăn trong việc thực hiện thủ tục pháp lý đầu tư nên doanh nghiệp có thêm điều kiện triển khai nhanh dự án đưa sản phẩm ra thị trường.

Có thể nói hạ tầng giao thông kết nối giữa Bình Dương và các tỉnh thành phía Nam đang được đầu tư xây dựng mạnh mẽ. Mới đây nhất, HĐND tỉnh Bình Dương tại kỳ họp thứ 9 (bất thường) đã thông qua tờ trình về chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng QL13 được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) và hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT). QL 13 là trục giao thông xương sống của hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương và nằm trong hệ thống đường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), có tên quốc tế là AH13 (ASEAN Highway). Đường này có ý nghĩa như chiếc đòn bẩy nâng cao vị thế của Bình Dương từ tỉnh nghèo thuần nông lên vị trí dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp, đô thị, thu hút đầu tư.

Chưa hết, TP.HCM cũng vừa có văn bản kiến nghị Trung ương sớm xem xét hoàn thiện các thủ tục liên quan để đẩy nhanh tiến độ khởi công dự án tuyến đường Vành đai 3. Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 3 đi qua địa phận các tỉnh, thành như Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Bình Dương có chiều dài hơn 90km.

 
Vì thế, thời gian gần đây Địa ốc Phước Lộc Phát đã tìm đến Bến Cát - Bàu Bàng của tỉnh Bình Dương phát triển dự án Khu đô thị phức hợp thương mại Hưng Thịnh Golden Land. Chắc chắn, dự án sẽ nhanh chóng sầm uất và tăng trưởng về giá trong tương lai.