0964 71 61 68
banner tuyển dụng

Sắp khởi công cao tốc 10.000 tỷ nối Biên Hòa tới Vũng Tàu – Thị trường BĐS Vũng Tàu tăng nhiệt

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT), trễ nhất trong năm 2020 sẽ khởi công tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong 2 năm và được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho thành phố Vũng Tàu.
 

Trễ nhất 2020 phải khởi công cao tốc

Cuối tháng 7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tìm phương án phù hợp để triển khai tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Theo chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ GTVT: Trễ nhất trong năm 2020, tuyến cao tốc này sẽ phải được khởi công. Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 46,8 km, với tổng mức đầu tư khoảng 9.222,8 tỷ đồng, thời gian xây dựng dự kiến 24 tháng.

Sơ đồ tổng thể cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Sơ đồ tổng thể cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
 

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được xây dựng sẽ là tuyến đường huyết mạch nằm trong vùng trọng điểm phía Nam về phát triển kinh tế của cả nước. Tuyến cao tốc này sẽ nối Biên Hoà - Sân bay Long Thành - Dầu Giây - Thành phố Vũng Tàu.

Ngoài ra, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu còn là đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước như đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường sắt Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành, tuyến Quốc lộ 51… Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong phạm vi của 25 xã, thuộc 7 thành phố, huyện, thị trấn của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích trên 613 km2.

Thị trường bùng nổ

Cùng với sân bay Long Thành, tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu được xem là 2 đại công trình được kỳ vọng sẽ tạo ra lực đẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản Vũng Tàu.

Cụ thể, Vũng Tàu là thành phố du lịch, đón hơn 13 triệu khách vào năm 2018. Tuy nhiên, phân tích kỹ có thể thấy, tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Vũng Tàu chỉ chiếm khoảng 10% lượng khách lưu trú (gần 400.000 khách), thấp hơn con số 30% - 50% của Nha Trang, Đà Nẵng.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc của Đại Học Ngân Hàng TP.HCM cho biết: "Vũng Tàu sở hữu nhiều lợi thế vượt trội so với các thành phố biển khác tại Việt Nam, nhưng bị cô lập với khách nước ngoài và các khách tại phía Bắc do địa phương này chưa có sân bay. Ở thời điểm hiện tại, khách du lịch phía Bắc đến với Vũng Tàu phải mất 2 tiếng bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, rồi mất thêm 3-4 tiếng làm thủ tục tại sân bay và di chuyển bằng xe khách, tổng cộng phải mất gần một ngày mới di chuyển được tới nơi".

Tuy nhiên, sắp tới sân bay Long Thành cùng tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu được khởi công sẽ giải quyết được vấn đề bị cô lập với khách phía Bắc và quốc tế. Cụ thể, khi hai công trình này đưa vào hoạt động, các khách hàng phía Bắc giờ đây chỉ việc bay thẳng đến sân bay Long Thành, rồi mất khoảng 1 tiếng di chuyển qua tuyến cao tốc từ sân bay về Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, các công trình này được khởi công sẽ giải phóng được điểm nghẽn hạ tầng của thị trường bất động sản Vũng Tàu, khiến thị trường bùng nổ trong những tháng cuối năm.

 
Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Phước Lộc Phát