0964 71 61 68
banner tuyển dụng

Thương chiến Mỹ – Trung: thị trường bất động sản Việt Nam được lợi gì?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung gần đây đã khiến các chuyên gia tin rằng Việt Nam sẽ hưởng lợi bởi các nhà sản xuất sẽ dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang các quốc gia Đông Nam Á có chi phí thấp hơn.

Việt Nam – Điểm sáng công nghiệp của thị trường Đông Nam Á

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ – Trung tiếp tục leo thang, xu hướng dịch chuyển lĩnh vực sản xuất từ Trung Quốc sang các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho cả khu vực, bao gồm Việt Nam. Các nhà đầu tư nước ngoài tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, thông qua liên doanh với các nhà phát triển công nghiệp địa phương hoặc mua lại quĩ đất và các bất động sản đang hoạt động.

 

Theo thống kê tại Trung Quốc, chi phí lao động và giá đất công nghiệp đang leo thang do Trung Quốc nâng cao chuỗi giá trị đối với hàng tiêu dùng trong nước, dịch vụ và hàng hóa xuất khẩu giá trị cao. Trong khi đó, chi phí lao động ở Việt Nam hiện tại chỉ bằng khoảng một phần ba Trung Quốc. Điều này càng khuyến khích các công ty chuyển dịch về Việt Nam trong thời gian qua, tuy nhiên cuộc chiến thương mại đã đẩy nhanh quá trình quyết định để các doanh nghiệp di dời đến Đông Nam Á.

Báo cáo về thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam của JLL cho biết, nếu vào năm 1986 có 335 hecta đất được dành riêng cho hoạt động sản xuất công nghiệp, tính đến năm 2018, con số đã đạt được hơn 80.000 hecta. Có thể thấy Việt Nam đang từng bước trở thành một trong những điểm sáng công nghiệp của Đông Nam Á trong suốt 20 năm qua

Ngoài ra, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) mới được ký kết cuối tháng 6 vừa qua dự kiến sẽ tác động nhiều lên thị trường bất động sản công nghiệp. Theo Savills – Công ty tư vấn dịch vụ Bất động sản uy tín toàn cầu, đánh giá EVFTA là một Hiệp định có tính cột mốc, thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu tại Việt Nam thông qua việc gỡ bỏ 99% thuế quan với hàng hóa. Các cụm và khu công nghiệp của Việt Nam đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Với hiệp định mới được ký kết, các nhà đầu tư châu Âu đang bày tỏ sự quan tâm sâu rộng, và việc minh bạch hóa môi trường pháp lý – đầu tư sẽ tiếp tục làm tăng danh tiếng của quốc gia Việt Nam.

Chính những lợi điểm trên đã mang lại những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua, đẩy giá đất lên một mặt bằng giá mới. Vào quý II/2019, giá đất trung bình ở thị trường khu công nghiệp phía Nam xấp xỉ 2 triệu đồng/m2/chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia đầu tư đánh giá đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt, cả trong ngắn hạn và dài hạn, đất nền đang là phân khúc hấp dẫn nhất trong năm 2019.

Các cụm và khu công nghiệp của Việt Nam đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư

Các khu, cụm công nghiệp gia tăng lợi thế tại thị trường bất động sản Bình Dương

Tại thị trường Bến Cát – Bàu Bàng đã trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh nhất của Bình Dương với khoảng 10 khu, cụm công nghiệp. Trong đó, có nhiều khu công nghiệp quy mô lên đến hàng trăm héc ta như Mỹ Phước 1,2,3, Rạch Bắp, Singapore Ascendas – Protrade, Mapletree… thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến mở nhà máy sản xuất.

Không chỉ vậy, Bến Cát – Bàu Bàng còn liền kề nhiều Khu công nghiệp trên địa bàn 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã thu hút nhiều lao đông, chuyên gia đến sinh sống, làm việc. Vì vậy mà trong tương lai, nhu cầu mua đất nền tại đây chắc chắn sẽ tăng lên nữa. Nhiều người lựa chọn mua đất nền ở thời điểm này để sau này bán ra và thu lợi nhuận cao.

Với quỹ đất sạch và lợi thế kết nối thuận tiện với các công trình huyết mạch,  Bến Cát – Bàu Bàng được kỳ vọng trở thành điểm hẹn đầu tư mới của thị trường bất động sản Bình Dương.

Nhiều dự án bất động sản đã và đang phát triển tại khu vực, trong đó có dự án khu đô thị phức hợp thương mại Hưng Thịnh Golden Land. Dự án tọa lạc tại vị trí “vàng”, và có hệ thống giao thông liên kết vùng.

Được thiết kế với cảm hứng từ hình ảnh một khu dân cư đang phát triển sẽ mang đến cho người dân những trải nghiệm tuyệt vời nhất về một môi trường sống chất lượng, hiện đại.

 Dự án khu đô thị phức hợp thương mại Hưng Thịnh Golden Land

Khu đô thị phức hợp thương mại Hưng Thịnh Golden Land được quy hoạch hiện đại, hạ tầng đã hoàn chỉnh với nhiều tuyến đường trải nhựa rộng16- 20 mét, hệ thống điện âm, nước máy, thông tin liên lạc hiện đại, hệ thống thoát nước mưa và nước thải riêng biệt.

Đặc biệt trong dự án còn có kế hoạch xây dựng trường học cấp 1,2,3, bệnh viện, công viên nội bộ, công viên thể thao theo chuẩn kiến trúc Singapore,.. Chắc chắn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cư dân tại đây cũng như toàn khu vực.

 

===================================================================================

HƯNG THỊNH GOLDEN LAND nhận đặt cọc vị trí đẹp với khoản tài chính chỉ 60tr

Phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho khách hàng.Chương trình CK cực kì cao lên tới 15 chỉ vàng SJC

 HOTLINE : 0964 71 61 68 

Đặc biệt Công ty chúng tôi đang có chương trình Site Tours Miễn phí đưa đón Khách hàng Thành Phố tham quan dự án Hàng tuần !