0964 71 61 68
banner tuyển dụng

Thông xe CẦU VÀM CỐNG - Sài Gòn về miền Tây nhanh hơn khoảng 2 giờ

Cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh là hai cây cầu quan trọng bắc qua sông Tiền và sông Hậu, sẽ là mạch nối trục giao thông đường bộ miền Tây đi TP.HCM và giảm tải tuyến đường quốc lộ 1.

 

Trước đó, vào tháng 5/2018 cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền, nối TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp đã được thông xe và dự kiến tháng 6/2019 tới, cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến cầu Vàm Cống -  cây cầu bắc qua sông Hậu thuộc địa phận huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), có tổng mức đầu tư là 7.342 tỉ đồng.Được biết, cầu Vàm Cống có chiều dài gần 3 km, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Đây là cầu có nhịp thép dài nhất ở các tỉnh phía Nam. 

Một cán bộ tư vấn Công ty CDM Smith (Hoa Kỳ) giám sát ở dự án cầu Cao Lãnh cho biết: "Khi cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống thông xe, người dân từ TP.HCM về các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang sẽ rút ngắn khoảng 2 giờ với hai hướng di chuyển: Một là đi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến TP Tân An (Long An) rẽ vào nhánh đường N2 TP.HCM, Long An đi Mỹ An - Cao Lãnh - Đồng Tháp (một nhánh kết nối đường Hồ Chí Minh) đã hoàn thành".

"Hai là từ TP.HCM đi quốc lộ 22 qua cầu vượt Củ Chi về tỉnh lộ 8 vào nhánh N2 đi Long An về cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống".

Như vậy, Sau khi thông xe cả hai cây cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống, thì sẽ giúp rút ngắn hơn 20 km và tiết kiệm gần 2 tiếng di chuyển cho người dân từ An Giang, Kiên Giang qua Đồng Tháp Mười, rồi lên TP HCM. Thay vì trước đây, người dân phải chạy vòng theo Quốc lộ 80 về cầu Mỹ Thuận rồi theo Quốc lộ 1 về TP.HCM như cũ, thì sau khi cầu Vàm Cống hoàn thành, thì người dân sẽ đi qua cầu Vàm Cống, thì phương tiện vào đường nối qua cầu Cao Lãnh chạy thẳng về đường N2 (vành đai) TP HCM.

Tinzon tổng hợp (H/ả:Diễn đàn Xây dựng Cầu Đường)